Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

dich vu bao ve - bảo vệ học sinh

( baovebaominh.vn) Báo cáo rằng các cố vấn từ một tổ chức tôn giáo đã được giảng dạy một khóa học về tình dục cho học sinh trường trung học công lập - với mục tiêu giới thiệu các giá trị của người Do Thái - làm nổi bật sự cần thiết phải bảo vệ học sinh thế tục.

Trong khi học sinh trong hệ thống giáo dục tôn giáo và Chính thống cực kỳ được cong ty bao ve khỏi đối lập giá trị, hệ thống giáo dục công cộng đã bị phơi ra truyền giáo của người Do Thái. Đây là kết quả của nhiều năm chính sách Bộ Giáo dục, cho phép các tổ chức tôn giáo để hành động với sự tự do gần như hoàn toàn và thiếu sự giám sát trong công cộng, trường học thế tục.

Theo bài báo Yarden Skop trong Haaretz Thứ hai, các tổ chức, Am Yisrael Echad, chạy một hội thảo tình dục gọi là "giữa Ngài và bà - Mối quan hệ trong Chúa của Do Thái giáo," đã được phê duyệt của bộ phận giáo dục Torah của Bộ Giáo dục.

Hội thảo là cho sinh viên trong các trường trung học Jerusalem, và chàng trai và cô gái được dạy riêng. Cha mẹ của trẻ em tham dự hội thảo cho biết các cố vấn tôn giáo nói về việc thực hành tôn giáo của kiềm chế chạm vào người khác giới, cũng như cách người phụ nữ đã được tạo ra sau khi người đàn ông. Tổ chức tuyên bố không tham gia vào giáo dục giới tính, mà là "thấm nhuần quan điểm của người Do Thái truyền thống liên quan đến mọi khía cạnh của cuộc sống và xây dựng sự hiệp nhất trong gia đình cơ bản là một khía cạnh quan trọng về điều đó."

Khoảng 20 năm trước, Bộ Giáo dục thông qua các khuyến nghị từ một ủy ban có nhiệm vụ điều tra tình trạng của giáo dục tôn giáo ở nơi công cộng, trường học thế tục. Đứng đầu là giáo sư Aliza Shenhar, Ủy ban cho rằng về các chủ đề của người Do Thái, giáo viên nên chia sẻ các tôn giáo như các học sinh của họ, có nghĩa là giáo viên chính thống không nên dạy học sinh thế tục về Do Thái giáo. Kể từ đó, mỗi bộ trưởng giáo dục đã cương quyết tuyên bố được thực hiện khuyến nghị của Ủy ban nhân Shenhar, nhưng nhiều người trong số họ đã thực sự hành động khác nhằm đưa ra phương pháp dich vu bao ve trẻ em .

Trong tình hình hiện nay, các tổ chức tôn giáo làm bất cứ điều gì họ hài lòng trong hệ thống giáo dục công cộng. Theo chính sách Bộ Giáo dục chính thức, đối tượng của người Do Thái và Do Thái giáo được xử lý bởi các tổ chức bên ngoài, chứ không phải bởi các giáo viên. Các cuộc hội thảo đặc biệt thường được miễn phí hoặc với chi phí tối thiểu, trợ cấp của Bộ Giáo dục, hoặc bởi các nhà tài trợ tài trợ cho các tổ chức.

Từ quan điểm của Bộ Giáo dục, không có gì sai với tình hình là. Trong thực tế, điều ngược lại là đúng. Bộ Giáo dục dường như tin rằng nó là tốt nhất mà sinh viên thế tục tìm hiểu các giá trị truyền thống của các tổ chức tôn giáo, đặc biệt là những người Chính thống giáo.

Nhưng tình hình, trong đó các lĩnh vực chính thống và cực kỳ chính thống được quyền tự chủ và được hưởng dich vu bao ve , trong khi nói chung, giáo dục thế tục được tiếp xúc với can thiệp tôn giáo vô tận, là hoàn toàn không thể chấp nhận. Giáo dục thế tục - như Chính thống giáo dục cực kỳ chính thống - có quyền được tự do khỏi ảnh hưởng bên ngoài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét