Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Cần lập cong ty bao ve quyền lợi nhà đầu tư Phần 1


Cần lập cong ty bao ve quyền lợi nhà đầu tư


công ty chứng khoán mất thanh khoản , không có khả năng bồi hoàn thiệt hại cho nhà đầu tư , bổn phận này được chuyển sang cong ty bao ve quyền lợi nhà đầu tư.
“Tình trạng công ty chứng khoán lạm dụng trương mục của khách hàng diễn ra khá phổ quát , bất lợi lớn về vật chất cho nhà đầu tư. Muốn khắc phục tình trạng ni , cần lập cong ty bao ve quyền lợi nhà đầu tư , như thông lệ quốc tế…” , ông Nguyễn Hoàng Hải , Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam ( VAFI ) khuyến nghị.

- Nhà đầu tư đang gặp có nhiều trở lực hoặc Tháng không đủ ăn trong việc đòi lại quyền lợi của mình khi trương mục mở tại công ty chứng khoán bị xúc phạm. Có cách nào viện trợ nhà đầu tư trong tình huống này cóc , thưa ông?
- Để canh gác quyền lợi nhà đầu tư , cơ quan quản lý cần rà , có tươm tất tất thảy các bộ phận cấu thành nhu yếu chế tài theo hướng xử lý trực diện , thật nặng đối với các hành vi công ty chứng khoán làm mất tyền , chứng khoán của khách hàng. Tề thuộc tính vi phạm mà áp dụng song song 4 biện pháp chính yếu gồm: trưng thu tuốt khoản thu lợi bất chính , phạt tyền , buộc bồi hoàn thiệt hại cho nhà đầu tư và xử lý hình sự. Chỉ có cách này mới tăng tính răn ăn hiếp , ngăn ngừa các hành vi xúc phạm account nhà đầu tư của công ty chứng khoán.

- Trong tôn chỉ hoạt động của tao , VAFI có nhiệm vụ canh gác quyền lợi của nhà đầu tư. Để làm được điều ni , VAFI có kiến nghị giải pháp gì để đáp ứng mong mỏi nhất của nhà đầu tư khi bị công ty chứng khoán lạm dụng account là bình phục nguyên trạng tài sản?
- Đúng là trong tôn chỉ hoạt động của VAFI có chức năng , nhiệm vụ canh gác quyền lợi của các nhà đầu tư , giúp họ thông hiểu luật và an tâm bỏ vốn đầu tư vào các doanh nghiệp. Khởi hành từ điều ni , hơn hai năm kí vãng , VAFI đã có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính , Bộ Tư pháp , văn phòng Chính phủ và Ủy ban chứng khoán nhà nước Học hỏi thành lập cong ty bao ve quyền lợi nhà đầu tư , theo thông lệ thế giới. Thế Song , không hiểu sao kiến nghị này đã rơi vào quên lãng , trong lúc đòi hỏi thực từ tyễn về một định chế như vậy càng ngày càng đặt ra Giục giã.
Đến nay , kiến nghị của VAFI còn nguyên giá trị , bởi thịt đang thật sự cần cơ chế hữu tyệm , để canh gác quyền và ích lợi phù hợp , phù hợp của nhà đầu tư , qua đó Thêm lên niềm tyn của họ vào thịt.
- Nguyên tắc hoạt động của tổ chức này ra sao , để đáp ứng request khi bị “mất cắp” Chia của cải tại công ty chứng khoán , nhà đầu tư được bồi hoàn thiệt hại?
- Về nguyên tắc , khi công ti chứng khoán làm mất chứng khoán , tyền tài nhà đầu tư , thì trước tyên , họ phải chịu nghĩa vụ đền bù thiệt hại gây ra cho khách hàng. Tuy nhiên , trong trường hợp công ti chứng khoán mất thanh khoản , không có xác xuất đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư , nghĩa vụ này được chuyển sang cong ty bao ve lợi quyền nhà đầu tư. Hẳn nhiên , quy định pháp lý phải được thiết kế theo hướng đảm bảo công bình.

Theo Dich vu bao ve

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét